วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

construct 2 : เคลื่อนกล้องตามตัวละคร


การสร้างเกมด้วย construct 2 นั้น สำหรับคนที่สร้างเกมแล้วกำหนดแผนที่หรือพื้นที่ของเกมขนาดใหญ่ ทำให้แสดงในหน้าจอของผู้เล่นไม่ครบ หรือบางคนเกิดปัญหาเมื่อควบคุมตัวละครแล้วเดินหายไปจากพื้นที่ของเกม วันนี้จึงมาแนะนำการกำหนดค่าของกล้อง




จากภาพ เส้นกรอบสีแดงคือพื้นที่ window size ของเกม แล้วตัวละครหนุ่มน้อยเสื้อแดง เดินหลุดออกไปนอกกรอบ ทำให้ผู้เล่นไม่สามารถมองเห็นได้ การแก้ไขปัญหานี้ คือ การกำหนดให้กล้องติดตามจับภาพตัวละครของเราตลอดเวลา

วิธีการ คือ การเพิ่มพฤติกรรมให้ตัวละครของเรา คลิก  Add behavior  แล้วเลือก Scroll To คลิก Add เพิ่มเข้ามาให้กับตัวละครของเรา


ตัวละครของเราก็จะมีพฤติกรรมเพิ่มเข้ามา


เมื่อผู้เล่น เล่นเกม กล้องก็จะจับภาพของตัวละครที่เรากำหนดให้อยู่ตรงกลางของภาพตลอดเวลา แม้ว่าตัวละครของเราจะเดินออกไปนอกกรอบของ window size ที่เรากำหนดแล้วก็ตาม




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น