ขั้นต่อไป สร้างกระสุนขึ้นมา ด้วยการ Insert new Object ตั้งชื่อว่า missile
แล้ววางไว้นอกพื้นที่ของเกม
กำหนดพฤติกรรม Behavior เป็นแบบ Bullet และกำหนดให้ทำลายตัวเองเมื่อออกนอกพื้นที่ของเกม
กำหนดจุดของการเริ่มต้นยิงกระสุนหรือปลายกระบอกปืนของจรวด โดยดับเบิลคลิกที่จรวด แล้วกำหนดจุด
คลิกที่เครื่องหมายบวก เพื่อเพิ่มจุดที่ได้กำหนดเข้าไปในวัตถุ
ต่อไปทำการยิงกระสุนเมื่อกดปุ่ม Space bar
กำหนดการกระทำที่ event sheet เพิ่ม event ให้ โดยเลือก keyboard
เลือกเหตุการณ์แบบ Key is down
กำหนดเหตุการณ์สำหรับการกดปุ่ม Space bar
กำหนดการกระทำโดยให้วัตถุจรวดยิงกระสุน เลือกวัตถุจรวด
เลือกคำสั่ง Spawn another object
กำหนดวัตถุที่จะ spawn คือ missile และจุดที่จะสร้างคือ image point 1
เมื่อทดลองเล่นเกม แล้วกดปุ่ม space bar กระสุนก็จะถูกยิงออกมาจากจรวด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น