สร้างวัตถุขึ้นมาเป็นแบบ Text ตั้งชื่อว่า word_txt
วางในตำแหน่งที่เหมาะสม ปรับขนาดตามต้องการ เมื่อได้ตำแหน่งที่เหมาะสมกับการแสดงข้อความแล้ว ให้จดค่า position และค่า Size ของ word_txt ไว้
สร้างตัวแปรแบบ Global ขึ้นมา 3 ตัว คือ wd_x เก็บตำแหน่ง position X , wd_y เก็บตำแหน่ง position Y และ wd_h เก็บค่าความสูงของ word_txt กำหนดค่าเริ่มต้นตามตำแหน่งที่ได้จดเอาไว้
ย้ายวัตถุ word_txt ไปไว้นอกพื้นที่ของเกม
กำหนดเหตุการณ์แบบ System และเลือก Every tick
เพิ่ม action คือการทำลาย word_txt ทั้งหมด โดยเลือก word_txt
แล้วเลือกคำสั่ง Destroy
เพิ่ม sub event ขึ้นมาภายใต้ every tick แล้วเลือก Temp_arr
แล้วเลือก Is empty
แล้วเปลี่ยนเป็นเหตุการณ์แบบ invert คือทำงานเมื่อ Temp_arr ไม่เป็นค่าว่าง
เพิ่ม sub event ขึ้นมาภายใต้ Temp_arr แบบ System เป็น Loops Repeat
กำหนดจำนวนรอบในการวนซ้ำ เท่ากับขนาดของ Temp_arr.Width
เพิ่ม action แบบ System เป็น Create object
เลือก Object to create เป็น word_txt แสดงที่ Layer 2
ตำแหน่ง X = wd_x และตำแหน่ง Y = (loopindex*wd_h) + wd_y
เพิ่ม action เพื่อเพิ่มข้อความให้กับ word_txt ที่สร้างขึ้นมาใหม่ โดยเลือก word_txt
เลือกคำสั่ง Set text
กำหนดข้อความตามค่าที่อยู่ในรายการคำ Temp_arr ในตำแหน่งที่วนรอบ คือ Temp_arr.At(loopindex)
ทดสอบการทำงานของโปรแกรม จะได้รายการของคำแสดงที่ด้านข้างของเกม
คำไม่ไม่แสดงข้างๆอ่ะคะ แล้วก็มีแค่คำเดียว รบกวนขอดู Even sheet ทั้งหมดในหน้านั้นจะได้มั้ยคะ??
ตอบลบโหลดไฟล์โปรเจคไปศึกษาได้เลยครับ
ลบhttps://drive.google.com/open?id=0B-f6ViMko6VsUGxwdUJlQV90S2c
ขออภัยที่ตอบช้ามากๆๆ มีการปรับเปลี่ยนงานที่โรงเรียน ทำให้ยุ่งๆ จึงไม่ค่อยได้แวะเข้ามาดู blog ครับ