ขั้นแรกกำหนดตัวแปร ดังนี้
เพิ่มวัตถุแบบ Text ขึ้นมา 2 ตัวสำหรับแสดงคะแนน (score_txt) และแสดงเวลาของเกม (time_txt)
เพิ่มเหตุการณ์ใหม่ เพื่อใช้สำหรับนับเวลาในการคลิกภาพ เป็นแบบ System และเหตุการณ์ Every X seconds
กำหนดให้ทำงานทุกๆ 0.1 วินาที
กำหนดคำสั่งให้ทำงาน คือ เพิ่มค่าให้ตัวแปร time1 เป็นแบบ System และเหตุการณ์ Add to
เพิ่มค่าให้ตัวแปร time1 ทีละ 1
เพิ่มคำสั่งสำหรับเหตุการณ์นี้อีกหนึ่งค่า คือ กำหนดให้ time_txt แสดงเวลาที่เพิ่มขึ้น
เลือก Set text
กำหนดค่าให้เท่ากับตัวแปร time1
เพิ่มคำสั่งใหม่เข้าไปใน function wordmatch สองคำสั่ง คือ
System --> Add floor(MAX_SCORE / time1) to score คำนวณคำแนนแล้วบวกเพิ่ม
System --> Set time1 to 0 กำหนดค่าเวลาให้เริ่มนับใหม่
กำหนดคำสั่งให้ทำงาน เป็นแบบ System และเหตุการณ์ Add to เลือกตัวแปร score
การคำนวณคะแนนคือ เอาค่าคะแนนเต็ม (MAX_SCORE) หารด้วยเวลาที่ผ่านไป (time1) และปัดลงเป็นจำนวนเต็ม
กำหนดคำสั่งให้ทำงาน เป็นแบบ System และเหตุการณ์ Set value กำหนดค่า time1 = 0
เพิ่มเงื่อนไข else ในกรณีที่แถวลำดับของคำว่าง คือ คลิกภาพครบทุกคำแล้ว ให้ไปยังหน้าสรุปคะแนน
ทดสอบเล่นเกม จะพบว่าเมื่อคลิกภาพที่ตรงกับคำศัพท์ คะแนนจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมื่อคลิกภาพด้วยความรวดเร็วจะได้คะแนนสูงกว่าการเล่นที่คลิกภาพช้า
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น