วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Construct 2 : Animations ตอนที่ 2

การสร้างภาพเคลื่อนไหวท่าเดิน

ในการสร้างภาพเคลื่อนไหวนั่น นิยมสร้างเป็นท่าทางต่าง ๆ ของตัวละคร ผมจะขอแนะนำการสร้างท่าเดินของตัวละครก่อนนะครับ
ขั้นแรก เตรียมภาพ ตัวละครที่มีท่าทางในการเดิน ประมาณ 4 ภาพ


เพิ่มภาพเคลื่อนไหวใหม่ ตั้งชื่อเป็น walk


ทำการเพิ่มไฟล์ภาพเข้ามาที่ Animation frames ด้วยการคลิกขวา เลือกคำสั่ง Import frames และ Form files



เลือกภาพที่จะใช้เป็นท่าทางการเคลื่อนไหวของการเดิน การเลือกหลายไฟล์ ทำได้โดยการกดปุ่ม Ctrl ค้างไว้ในขณะที่เลือกภาพ เมื่อเลือกภาพครบแล้ว คลิกปุ่ม Open



ลบเฟรมภาพที่ 0 ทิ้งไป เพราะที่เฟรมดังกล่าวเราไม่ได้กำหนดภาพที่ใช้ในการเคลื่อนไหวเอาไว้


จะได้ลำดับของภาพเคลื่อนไหว ดังนี้


เมื่อเลือกคำสั่ง preview จะได้ท่าทางการเดินของตัวละคร



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น